วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555

“โครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายเรื่องการไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท” เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๕


จัดโดยศาลจังหวัดเชียงใหม่ ณ โรงแรม เดอะ ปาร์ค  ถนนช้างคลาน  ตำบลช้างคลาน  อำเภอเมืองเชียงใหม่  จังหวัดเชียงใหม่
 
 
ประธานพิธีเปิด    ท่านวีรศักดิ์   ขจีจิตต์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่
ผู้ให้คำบรรยาย
-   ท่านสมบัติ   เชาวนพูนผล   ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเชียงใหม่
-   ท่านสุรศักดิ์   ชูผล            ผู้พิพากษาศาลจังหวัดเชียงใหม่
-   ท่านมนตรี   นามขาน        อัยการจังหวัดประจำกรม งานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนจังหวัดเชียงใหม่(สคช.)
 
มีผู้เข้าร่วมฟังคำบรรยายเกือบเต็มที่นั่งที่จัดไว้จำนวน ๑๖๕ ที่นั่ง  เริ่มบรรยายตั้งแต่เวลาประมาณ ๙.๓๐  เนื่องจากมีผู้สนใจเข้ารับฟังการบรรยายจากต่างอำเภอที่กำลังเดินทางมา เจอปัญหารถติดรอบๆ เมืองอยู่
 
ท่านผู้บรรยายแต่ละท่านบรรยายเข้าเนื้อหาอย่างตรงไปตรงมา  หยิบยกปัญญาความขัดแย้ง ทั้งในสังคมและในครอบครัวที่เกิดขึ้นจริงๆ มาเป็นตุ๊กตาให้พวกเราได้คิดได้ฟัง  มีเทคนิคให้เพื่อการจดจำหลักข้อกำหนดกฎหมาย สลับด้วยลูกล่อลูกชนให้คลายเครียด มีการส่งไม้ต่อๆ กันไม่มีการหยุดพักเบรก  คือบริการของว่างกันถึงที่เพื่อไม่ให้เสียอรรถรสในการฟังคำบรรยาย  
 
เชื้อมั๊ยครับว่า การบรรยายมีเนื้อหาที่ต่อเนื่องที่หยุดไม่ลงจนบ่ายโมง ก็ยังไม่มีผู้เข้าฟังการบรรยายบ่นหรือแสดงอาการหิวอาหารมื้อกลางวันเลย  ทั้งๆ ที่เนื้อหาที่ท่านผู้บรรยายยังมีค้างอยู่  แต่เนื่องจากได้เวลาของการทำงานของกระเพาะอาหาร จึงต้องยุติการบรรยายลงเพื่อให้ทุกๆ ท่านรับประทานอาหาร เชื่อว่าหลายๆ ท่านจะได้ความรู้และข้อคิดต่างๆ จากการเข้ารับฟังการบรรยายในครั้งนี้มากพอสมควรนะครับ
 
………………………………………………..
 
ผู้เขียนจะติดตามการจัดอบรม/บรรยายข้อกฎหมายต่างๆ จากส่วนไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท ศาลจังหวัดเชียงใหม่ มาแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไปนะครับ

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น